Hiện nay việc sử dụng các loại rèm cửa cho gia đình là rất phổ biến, bên cạnh các tác dụng nó mang lại như che nắng, chắn gió, chắn sáng cho ngôi nhà mà còn góp phần làm đẹp cho tổ ấm của gia đình của mỗi người. Có rất nhiều loại rèm cửa khác nhau như, rèm vải, rèm sáo gỗ, rèm lá,...Vậy để chọn được loại phù hợp với từng vị trí trong ngôi nhà là cả vấn đề.

Mỗi phòng trong nhà cần có loại rèm thích hợp, phòng ngủ nên dùng những loại rèm riêng, phòng khách riêng, phòng bếp cũng có rèm "đặc chủng" riêng cho phù hợp.
Với phòng khách: Phòng khách cần nhiều ánh sáng vì thế nên chọn loại rèm vải mỏng, ngoài ra màu sắc và kiểu dáng cần phải đầu tư lựa chọn. Có thể xem rèm cửa và nền nhà như phông nền phản chiếu vẻ đẹp của cả ngôi nhà.

Rèm phòng khách
rem cua phong khach

rem phong khach

rem phong khach dep

Rèm phòng ngủ: rèm phòng ngủ nên chọn loại rèm dày hoặc dùng những loại đặc thù có tác dụng vừa chống nắng, sáng và cách nhiệt. Ngoài ra, rèm phòng ngủ có thể dùng loại 2 lớp, lớp bên ngoài là loại rèm cửa dày, có hoa văn nhẹ nhàng có tác dụng vừa trang trí vừa chống nóng còn lớp bên trong nên dùng loại vải voan mỏng có màu sắc tương đồng với màu sắc tổng thể của cả phòng ngủ.

Rèm phòng ngủ sang trọng
rem phong ngu

rem cua phong ngu

rem cua phong ngu dep

Rèm nhà bếp: Khu bếp là khu vực dễ bám bụi, nhất là hơi dầu mỡ nên khó lau chùi, chính vì thế khi chọn rèm cho nhà bếp cần chọn loại càng đơn giản càng tốt, vật liệu là loại dễ vệ sinh lau chùi, về màu sắc thì không nên chọn màu quá sáng quá nổi bật vì khi đó các vết bẩn dễ bị lộ (áp dụng kế "dấu lá trong rừng"). Bên cạnh đó, khu nhà bếp không cần phải chắn sáng nên loại rèm dùng ở đây không nên che kín cửa sổ, đặc biệt chú ý rèm không nên bố trí cạnh bếp để tránh hỏa hoạn.

Rèm nhà bếp, rèm phòng khách sang trọng
rem nha bep

Trên đây là một vài gợi ý cho việc chọn loại rèm cửa cho gia đình bạn. Để được tư vấn kỹ hơn về kiểu dáng, chất liệu phù hợp vui lòng liên hệ với nhà cung cấp rèm cửa.